Neil Druckmann พูดถึงแรงบันดาลใจในการสร้างเนื้อเรื่องของเกม The Last of Us Part II

“Neil Druckmann พูดถึงแรงบันดาลใจในเรื่องราวของเกม The Last of Us Part II”

จากการให้สัมภาษณ์ของ Creative Director อย่าง Neil Druckmann ในบล็อกของ PlayStation เขากล่าวว่าสิ่งที่เกิดเป็นแรงบันดาลใจของเรื่องราวในเกม The Last of Us Part II ก็คือการที่เขาได้ไปพบกับ Ashley Johnson แล้วพบว่าเธอกำลังร้องไห้ในร้านอาหาร Druckmann กลัวว่าโต๊ะอื่นๆ คงไม่คิดว่าเขาทำสิ่งที่ไม่ดีกับเธอ และนั่นก็เป็นการผุดไอเดียแรกของเรื่องราวใน The Last of Us Part II และเป็นแก่นของเรื่องราว ที่ภายหลังถูกเสริมความคิดด้วยเหล่าผู้คนจำนวนมาก และกลายเป็นวิสัยทัศน์ร่วมกัน

นอกจากนี้ Druckmann ยังพูดเกี่ยวกับไอเดียเรื่องราวในช่วงต้น ช่วงกลาง และช่วงท้ายของตัวเกมในภาคแรกเมื่อต้นปี 2013 พูดเกี่ยวกับ Naughty Dog พูดถึงท่าทีของศัตรู ทั้งการตั้งชื่อ และการล้มลงของศัตรูที่มีเพื่อน เพื่อนเขาสามารถกรีดร้องชื่อเพื่อน เพื่อระบายความโกรธแค้นในการต่อสู้ต่อได้ Druckmann ต้องการให้ทุกสิ่งมีลำดับขั้นตอน และผลที่เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน ทั้งต่อสู้ หรือหลบหนี โดยไม่ต้องจัดการกับศัตรูทั้งหมด และบางช่วงจะมีเหตุการณ์ที่เราต้องมีส่วนร่วม ซึ่งจะทำให้เราต้องรู้สึกอึดอัด ซึ่งที่กล่าวมานี้เป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางของ Ellie เท่านั้น

The Last of Us Part II กำหนดวางจำหน่าย 21 กุมภาพันธ์ 2020
และมีเล่นบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 เท่านั้น

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here