เผยรายละเอียดเชิงลึกของเกม Final Fantasy VII Remake หลังงาน E3 2019

“Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy VII Remake เปยข้อมูลเชิงลึกของตัวเกมผ่านบล็อกโพสต์ของตน”

สรุปข้อมูลเชิงลึกของตัวเกม Final Fantasy VII Remake จากบล็อกโพสตของ Yoshinori Kitase

  • เมื่อพัฒนาเกมช่วงแรกเสร็จ ทางทีมจะเร่งพัฒนาตัวเกมในช่วง 2 ต่อเลย
  • จากการพัฒนาตัวเกมในช่วงแรก เชื่อว่าช่วง 2 จะมีประสิทธิภาพมากกว่า โดยทางทีมงานมีกำหนดการภายในอยู่ แต่ตอนนี้ก็ยังคงเน้นไปที่เนื้อหาของเกมในช่วงแรก
  • คีย์ในการสร้างซีรีส์ Final Fantasy คือ นวัตกรรม การขยายขอบเขต และเซอร์ไพรส์ของผู้เล่น โดย Final Fantasy VII Remake ก็อยู่ในแนวคิดนี้ และทางทีมงานมองว่าเป็นเกม Final Fantasy ภาคต่อไปมากกว่า
  • สำหรับทีมพัฒนาชุดดั้งเดิมของ Final Fantasy VII การแค่ปรับกราฟฟิกให้ตัวเกม ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ทางทีมพัฒนาพอใจ ตื่นเต้น หรือต้องเข้าไปลงทุนกับมัน พวกเขาต้องการให้มันดีกว่า ไปไกลกว่า เล่าเรื่องได้ลึกซึ้งกว่า และมอบประสบการณ์การเล่นที่ทันสมัย พวกเขาต้องการให้มันไปไกลกว่าคำว่า Remake
  • นอกจากทีมงานเดิม ก็มีทีมงานใหม่ๆ และบางคนก็เคยเล่น Final Fantasy VII ตั้งแต่มันวางจำหน่ายออกมาครั้งแรก
  • สิ่งแรกที่ทางทีมงานเริ่มทำในโปรเจคนี้ก็คือเมือง Midgar มันมันคือสัญลักษณ์ของโลก Final Fantasy VII มันเต็มไปด้วยหลายสิ่งหลายอย่างที่มากกว่าการจินตนาการ และเซอร์ไพรส์ในทุกซอกทุกมุม
  • แสงสีใน Midgar ถูกโฟกัสเป็นพิเศษเพื่อบ่งบอกถึงโลกแห่ง Final Fantasy VII มันมีสุนทรียภาพในการออกแบบ ซึ่งมีองค์ประกอบที่แข็งแกร่งของสี และความหลากหลาย ผ่านการใช้เทคนิค photo-realistic ในการออกแบบ แต่แทนที่จะทำให้แหวก เราจะเคารพตัวต้นฉบับเป็นหลัก
  • มีสิ่งที่แตกต่างจาก Final Fantasy VII ตัวดั้งเดิมมากมาย เพราะก่อนนี้ไม่สามารถใส่เสียงพากย์เข้าไปได้ เพอฟอแม้น การทำโมชั่นแคปเจอร์ หรือกล้องแบบโคลสอัพยอกตัทซีน นั่นทำให้ Final Fantasy VII Remake โฟกัสไปที่การเล่าเรื่องผ่านเหล่าตัวละครต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ สิ่งเหล่านี้ทำให้ตัวละครแสดงออกมาได้มากขึ้น และส่งต่อความรู้สึกมาถึงเรามากกว่าเดิม
  • นี่เป็นครั้งแรกที่ตัวละครต่างๆ จะมีเสียงเป็นของตนเอง โดยใช้นักพากย์รุ่นใหม่ทั้งหมด
  • ในแง่เกมเพลย์ ทางทีมงานเน้นไปที่แนวคิดแบบคลาสสิก ผสมไปกับการวิวัฒนาการที่สามารถเข้าถึงระบบ ATB ได้
  • ระบบเกมเพลย์นี้ทำให้เราควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวละครหลายตัวเชิงกลยุทธ์ได้ ช่วยให้เราเลือกความสามารถ และใช้คาถาที่หลากหลายได้ออกมาได้ในเวลาเดียวกัน เราสามารถควบคุมตัวละครที่ชอบ และปล่อยให้ AI จัดการตัวละครอื่นๆ หรือจะสลับไปเล่นตัวละครตัวอื่นๆ เพื่อเน้นใช้ประโยชน์นั้นๆ ของตัวละครเป็นหลักก็ได้ ระบบนี้มอบอิสระให้กับผู้เล่นได้เลือก และสนุกไปกับการเล่นที่ตนเองชื่นชอบ
  • สุดท้ายตัวเกมยังมี Materia ที่ทำให้เราสามารถปรับแต่งสไตล์การเล่น และความสามารถตามที่ต้องการได้
  • จะมีรายละเอียดมากกว่านี้ ในช่วงที่ตัวเกมใกล้วางจำหน่าย
Final Fantasy VII Remake มีแผนวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม 
PlayStation 4 วันที่ 3 มีนาคม 2020

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here