Hideo Kojima เผยความคิด ทำไมถึงทำเกม Death Stranding เป็นเกมแนว Open World

“ประสบการณ์ การเล่นเกม Action ในรูปแบบ Open World จะทำให้ผู้เล่นไม่อยากย้อนกลับไปเล่นเกมในแนวเดิมๆ อื่นๆ และตัวผมเองก็เช่นกัน โดยปัญหาของการสร้างเกมแนว Open World นั่นก็คือเทคโนโลยี ที่ค่อนข้างจะยากในเชิงเทคนิค ในการทำโลกที่กว้างใหญ่ และผู้เล่นมีอิสระในการทำสิ่งต่างๆ มันทำให้เราเดาไม่ได้ว่าผู้เล่นจะทำอะไรบ้าง Open World จึงเป็นความท้าทายที่ใหญ่ที่สุด เนื่องจากมันมีอิสระในรูปแบบการเล่นที่กว้างมาก นั่นหมายความว่า เนื้อเรื่องของตัวเกมบางอย่าง อาจถูกมองข้ามไปได้เลย”

คำพูดนี้เป็นคำให้สัมภาษณ์ของ Hideo Kojima กับทาง 4players.de ซึ่งมีคำถามว่า ทำไมเขาจึงทำเกม Death Stranding ให้ออกมาเป็นเกมแนว Open World นอกจากนี้ Hideo Kojima ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ถ้าหากเขายอมให้แฟนๆ ของเขาเข้าร่วมกระบวนการพัฒนา และตัดสินใจต่างๆ ให้ มันจะเกิดเป็นเกมแนวเดิมๆ และทำให้เขาไม่ได้ลองสิ่งใหม่ๆ

“Phantom Pain เกิดจากการทดลอง starting linear แต่เมื่อกลายเป็น Open World เรื่องราวของตัวเกมก็ไม่มีเพียงทิศทางเดียวอีกต่อไป สิ่งนี้อาจทำให้แฟนเกมบางคนไม่พอใจ เมื่อเนื้อเรื่องของตัวเกมจะกลายเป็นสิ่งรองลงมา แต่สำหรับ Death Stranding จะแตกต่าง เพราะมันคือเกมแบบ Open World ที่จะไม่ลดความสำคัญของตัวเนื้อเรื่องลงเลย”

Death Stranding มีกำหนดวางจำหน่าย 8 พฤศจิกายน
บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here